FANDOM

Thông tin chung

Tobitaka Seiya

Tobitaka Seiya GO

Tobitaka 3

Tên tiếng
Nhật
飛鷹征矢
Tên tiếng
Hán Việt
Phi Ưng Chinh Thỉ
Tên tiếng
Anh
Archer Hawkins
Thông tin nhân vật
Giới tính Nam Nam
Độ tuổi 13 - 14
24 - 25 (GO)
Hệ Wind Icon Gió
Đội Inazuma Japan
Raimon (Movie)
Số áo 7
Vị trí

DF GO Icon Hậu vệ

Chuyển âm Mine Nobuya
Xuất hiện lần đầu
Tập phim 68
Tập phim 28 (GO)

Tobitaka Seiya (飛鷹征矢, Archer Hawkins) là một trung vệ và hậu vệ chơi cho đội tuyển Inazuma Japan. Trong Inazuma Eleven GO, anh là chủ của một tiệm ăn Rairaiken, tiệm ăn trước kia của Hibiki Seigou.

Xuất hiện

TobitakaTCG

Tobitaka (Inazuma Japan) trên TCG

Tobitaka có chiều cao bằng Gouenji, với mái tóc khá dài màu tím và kiểu tóc trông như một con chim ưng. Tuy nhiên, nhiều fan lại cho rằng tóc của Tobitaka giống như một cặp sừng hươu hơn. Cậu có nước da trung bình, và đôi mắt màu đen. Trong GO, Tobitaka đã cao lên khá nhiều, mái tóc được cắt ngắn hơn, và anh thường đeo một chiếc băng dài màu trắng trên trán.

Tính cách

Lúc đầu, Tobitaka chỉ là một gangster, sống một cuộc sống khá "bụi đời", nên cậu luôn lạnh lùng, ít nói và thường có xu hướng bạo lực. Tuy nhiên, huấn luyện viên Hibiki là người đầu tiên hiểu rõ được năng lực bí ẩn của Tobitaka, và đã tự tay huấn luyện cậu chơi bóng đá. Bản chất thực sự của Tobitaka là một người rất mạnh mẽ và có trái tim khá nhân hậu, cậu luôn tôn trọng và kính yêu Hibiki như một người thầy vậy. Tobitaka có thói quen chải chuốt mái tóc của mình, bằng chiếc lược mà cậu lúc nào cũng mang theo người.

Tobitaka

Tobitaka lúc nấu ăn.

Khi mới vào đội, Tobitaka luôn bị áp lực rằng phải luôn luôn trông thật tuyệt, không được mắc phải lỗi, và chính điều này cũng làm cho cậu càng mắc lỗi nhiều hơn. Nhưng nhờ câu nói của Endou, Tobitaka đã hiểu rằng mắc lỗi không có gì đáng trách cả, và từ đấy luôn lấy hết sức ra để chơi. Ngoài ra, Tobitaka còn có năng khiếu nấu ăn khá giỏi, và vì thế mà trong GO anh đã trở thành một đầu bếp cho cửa tiệm của huấn luyện viên Hibiki.

Bối cảnh

Tobitaka từng là một ganster, một tên du côn cầm đầu một băng nhóm đường phố, sống một cuộc sống "bụi đời" và thường xuyên xảy ra xô xát, đánh nhau.Với sức mạnh bí ẩn từ đôi chân của minh, Tobitaka được bè bạn ngoài đường phố đặt cho một cái tên là "Tobi The Kicker", vì cậu thậm chí có thể đá vỡ cả một tảng đá chỉ với một chân. Một ngày nọ, khi mà băng của Tobitaka sắp sửa xảy ra một trận đánh nhau nữa với một băng nhóm nào đấy, huấn luyện viên Hibiki Seigou xuất hiện và kết thúc cuộc đối đầu ấy chỉ bằng một cú sút bóng, trước khi trận đánh kịp xảy ra. Có vẻ như Hibiki đã biết trước năng lực kì lạ của Tobitaka, vì thế ông nói cậu "hãy dùng đôi chân đó trong một việc tốt hơn", và bắt đầu dạy cậu cách chơi bóng hằng ngày.

Diện mạo trong game

Hình dáng và ảnh đại diện

Mặt trước Mặt sau Hình đại diện
Thường phục Tobitaka front sprite Tobitaka back sprite Tobitaka avatar
Trang phục thi đấu TobitakapicB-inazuma3s 12 32420Story mode team charac 4

Hình đại diện trên game Wii

Hình đại diện
Đồng phục bóng đá

Tobitaka Inazuma Japan Wii Sprite

Toàn cảnh về ngoại hình

Đằng trước Đằng sau Đằng trước lúc chiếu gần Đằng sau lúc chiếu gần
Trang phục thi đấu Tobitakafrontoverview Tobitakabackoverview Seiyafrontclose Seiyabackclose

Kỹ năng

Inazuma Eleven 3

Inazuma Eleven 3 - Neo Raimon

Inazuma Eleven GO

Kỹ năng chiến thuật

Chỉ số trong game

Inazuma Eleven 3

Tobitaka Seiya stats

Chỉ số cơ bản của Tobitaka khi lên level 99 trong Inazuma Game phần 3

Lúc lên level 99

  • GP: 125
  • TP: 124
  • Kick: 78
  • Body: 54
  • Control: 52
  • Guard: 58
  • Speed: 52
  • Stamina: 48
  • Guts: 74

Câu nói

  • "Tôi, mắc lỗi ư? Tobitaka Tôi là Tobitaka Seiya!" (với bản thân)
  • "Captain, I'm happy you feel that way, but I'm not anyone worth knowing. If you'll excuse me..." (với Endou Mamoru)

Thông tin khác

  • TobitakaMovieTCG

    Tobitaka (movie) trên TCG.

    Tobitaka lúc nào cũng mang theo một cây lược nhỏ màu vàng bên mình ở mọi lúc mọi nơi, và điều khá vô lí là cách mà cậu cất giữ nó, khi bộ đồng phục của Inazuma Japan không hề có một chiếc túi nào.
  • Taka có nghĩa là chim ưng, liên quan đến kiểu tóc và tính cách của Tobitaka.
    • Đồng thời, chữ "Hawk" từ họ của cậu trong Eng Dub, Hawkins, cũng có nghĩa là chim ưng.
  • The-design-of-character-in-IE-inazuma-eleven-30419083-640-478

    Bản thiết kế Tobitaka

    Bài hát nhân vật của Tobitaka là "Bad Boys Brother’s Blues", hát chung với Someoka Ryuugo, Fudou AkioTsunami Jousuke.
  • Loài hổ (Tora) và đại bàng (Taka) luôn được coi như một cặp linh thú, chính vì thế Toramaru và Tobitaka rất thân thiết với nhau.
  • Theo như tập phim 71, đôi chân Tobitaka có thể đá vỡ cả đá, vì thế mà mọi người trong giới giang hồ gọi cậu là "Tobi the Kicker".
  • Dù chơi ở vị trí hậu vệ, nhưng số áo của Tobitaka lại là số 7, thường dành cho tiền vệ.
  • Trong GO, Tobitaka trở thành một đầu bếp giống như huấn luyện viên Hibiki, có lẽ là do ông đã dạy cho cậu cả cách nấu ăn lúc 10 năm trước, cộng với năng khiếu nấu ăn khá tốt của cậu, có thể coi là ngang ngửa với Toramaru.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên