FANDOM

Cốt truyện

Inazuma Eleven

Phần 1

Someoka 1

Someoka trong màu áo đội Raimon

Someoka là một trong những thành viên đầu tiên của đội bóng Raimon. Cậu xuất hiện lần đầu trong tập phim 1 cùng Endou và năm thành viên khác của đội Raimon. Ban đầu, do đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, nên cậu cũng như những người khác rất thờ ơ với việc luyện tập. Nhưng sau khi gặp Gouenji Shuuya, Someoka đã phát sinh tính cách cạnh tranh khi trông thấy khả năng sút bóng tuyệt vời của Gouenji và bắt đầu luyện tập thường xuyên hơn. Và nhờ việc tập luyện chăm chỉ thường xuyên đó mà cậu đã sáng tạo ra kỹ năng đầu tiên của mình, Dragon Crash. Sau đó, trong trận đấu với Occult, sau khi đã thừa nhận năng lực thực sự của Gouenji, cậu chấp nhận Gouenji như là một người đồng đội của mình và có một kỹ năng kết hợp với Gouenji là Dragon Tornado. Trong trận đấu với Shuuyou Meito, khi mà Gouenji bị chấn thương và không thể ra sân, Someoka đã quyết tâm cố luôn phần của Gouenji, và ghi cả 2 bàn thắng cho Raimon. Cùng với quyết tâm và nỗ lực bản thân, cậu và cả đội Raimon đã xuất sắc vượt qua vòng loại, đánh bại cả đội bóng đương kim vô địch là Teikoku. Bước vào vòng chung kết giải đấu Football Frontier, Someoka và cả đội Raimon vượt qua từng trận đấu với tỉ số suýt sao và tiến vào trận chung kết. Ở trận đấu cuối cùng với Zeus, Someoka đã bị thương ở giữa trận và phải rời sân. Nhưng sau đó, nhờ Endou đánh thức được kỹ năng Majin The Hand và tinh thần chiến đấu của mình mà Raimon đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trước Zeus, qua đó trở thành nhà vô địch của giải đấu Football Frontier.

Phần 2

Sang phần này, Someoka cùng đội Raimon đối đầu với tổ chức Aliea Academy. Sau trận đấu thứ hai với Gemini Storm, cậu đã rất tức giận khi huấn luyện viên Kira Hitomiko quyết định để Gouenji rời khỏi đội bóng mà không có lí do nào chính đáng và đã nhiều lần muốn huấn luyện viên này rời khỏi đội bóng. Khi Raimon tới Hokkaido để tìm một tiền đạo huyền thoại, mọi người đều rất phấn khởi, ngoại trừ Someoka. Someoka càng tỏ ra thêm bực bội khi biết Fubuki sẽ thế chỗ Gouenji làm chân sút trụ cột cho đội Raimon. Vì thế, cậu đã nhiều lần thách đấu với Fubuki để xem ai giỏi hơn. Tuy nhiên mọi bực tức của Someoka đã không còn khi trong trận đấu quyết định với Gemini Storm, cậu đã bắt đầu liên kết với Fubuki trong những pha phối hợp của đội Raimon, khi mà chính Fubuki đã chuyền bóng cho cậu. Somaoka đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội Raimon bằng kỹ năng mới của mình, Wyvern Crash. Sau đó đến cuối trận, chính Someoka thực hiện pha chuyền bóng trả lễ lại cho Fubuki để cậu ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 bằng kỹ năng Eternal Blizzard.

Từ đó trở đi, mối quan hệ giữa Someoka và Fubuki ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Trong trận đấu với Shin Teikoku Gakuen, khi mà mọi hi vọng của Raimon gần như không còn, thì cậu và Fubuki đã thực hiện một cú sút nối bất ngờ, tạo nên kỹ năng Wyvern Blizzard và ghi bàn gỡ hòa cho đội Raimon. Tuy nhiên, không may là ngay sau đó, đội trưởng của True Teikoku, Fudou Akio đã cố tình thực hiện một cú chuồi bóng rất nguy hiểm về phía Someoka. Someoka bị thương nặng khi chân trụ cậu dính trực diện cú chuồi bóng này. Tuy vậy cậu lại cố tình giấu Fubuki và mọi người. Sau trận đấu với Shin Teikoku, Someoka vẫn tiếp tục tập luyện Wyvern Blizzard, nhưng không may chính lúc này ảnh hưởng từ cú xoạc bóng ác ý của Fudou đã khiến chân cậu không còn chịu được nữa và dính chấn thương nặng. Cậu đành phải chia tay với Raimon và tình nguyện nhường vị trí chân sút số một lại cho Fubuki.
Someoka 2

Someoka trong đội Dark Emperor

Thế nhưng đến cuối phần hai, sau khi Raimon đã chiến thắng đội bóng mạnh nhất của Aliea Academy lúc ấy, The Genesis, thì Someoka đã xuất hiện, với vị trí là "tiền đạo số một" của Dark Emperors. Với sức mạnh của viên đá thiên thạch Aliea, Dark Emperors đã dễ dàng áp đảo Raimon trong suốt trận đấu, Someoka đã ghi bàn thắng thứ hai và bàn thắng thứ ba cho Dark Emperor. Chỉ đến khi Endou trở về làm thủ môn và đánh bại tất cả mọi kỹ năng của Dark Emperors, cảm xúc của cậu chạm tới trái tim của Someoka và mọi thành viên của Dark Emperors, phá vỡ viên đá Aliea và giải thoát họ khỏi ma lực của nó. Qua đó kết thúc luôn cuộc chiến chống lại Aliea Gakuen.

Phần 3

Someoka là một trong 22 cầu thủ được triệu tập trong trận đấu tuyển chọn cho đội bóng đại diện Nhật Bản - Inazuma Japan, nhưng cậu đã không được chọn. Tuy vậy, Someoka vẫn tiếp tục tập luyện rất chăm chỉ mà không nề hà gì chuyện đó. Cậu nói với Endou rằng mặc dù mình đã bị loại trong trận đấu tuyển chọn, nhưng những người bị loại ấy vẫn là những cầu thủ "dự bị chiến lược" dành cho đội tuyển. Nếu như có một thành viên chính thức nào đấy bị chấn thương, không thể tiếp tục thi đấu, thì huấn luyện viên sẽ gọi những cầu thủ nào có năng lực khá nhất trong những người còn lại để thay thế.

Someoka in Inazuma Japan jacket

Someoka với áo khoác Inazuma Japan.

Và quả đúng như vậy. Sau trận chung kết vòng loại khu vực châu Á với Fire Dragon, Fubuki đã bị chấn thương và Someoka đã được triệu tập vào đội bóng. Ngay trong trận đấu đầu tiên của mình lúc Inazuma Japan đối đầu với Knights of Queen, cậu được tung vào sân thế cho Kabeyama mới bị thương, Someoka đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Inazuma Japan với một kỹ năng mới của mình, Dragon Slayer. Someoka tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu nhiệt tình của mình như vậy trong suốt giải đấu FFI. Trong đó rõ nét nhất ở trận bán kết với The Kingdom, cậu đã phát triển Dragon Slayer lên V3, thực hiện một chuỗi cú sút kết hợp với Gouenji và Hiroto và ghi một bàn rất đẹp mắt góp phần vào chiến thắng quan trọng của đội bóng đại diện Nhật Bản. Trong trận chung kết với Little Gigant, Dragon Slayer đã hoàn toàn bị thủ môn Rococo đánh bại. Tuy không thể ghi bàn và giúp cho mặt trận tấn công của đội Inazuma Japan khởi sắc hơn, nhưng cậu đã tích cực tham gia phòng thủ. Đặc biệt là lúc Someoka lấy thân mình để chặn kỹ năng Double Jaw của Drago Hill và chấn thương rồi buộc phải rời sân. Trên băng ghế dự bị, cậu vẫn nhiệt tình cổ vũ cho mọi người và đã vô cùng vui sướng khi Inazuma Japan đã giành chiến thắng và đoạt chức vô địch.

Sau giải đấu, mọi người trở về trường Raimon, Someoka cùng Endou và những người năm cuối bước lên nhận bằng tốt nghiệp. Cậu đã cùng mọi người chơi một trận đấu chia tay rất vui vẻ và cùng hứa với Endou sẽ tiếp tục chơi bóng đá.

Inazuma Eleven GO

SomeokaGO30

Someoka trong phần GO

Someoka xuất hiện trở lại ở phần GO trong tập 30, mười năm qua anh đã cao lớn hơn rất nhiều. Someoka lúc này đã là một cầu thủ rất nổi tiếng đang chơi ở giải bóng đá quốc gia Ý, nên TenmaShinsuke đã rất ngạc nhiên và háo hức khi được gặp anh. Someoka đến để theo dõi trận đấu giữa RaimonKidokawa Seishuu. Lúc đó, mọi người mới biết anh là huấn luyện viên của Nishiki Ryouma, và còn mang đồ ăn đến cho cậu. Anh đã hài lòng khi thấy Keshin của Nishiki xuất hiện. Sau khi Raimon chiến thắng Kidokawa Seishuu, Someoka nói lời tạm biệt với mọi người và trở về Ý.

Movie

Inazuma Eleven the Movie: The Invasion of the Strongest Army Corps Ogre

Someoka cùng với đội Raimon tiến vào trận chung kết Football Frontier gặp đội Ogre, HandaKurimatsu, Matsuno bị kỹ năng Death Rain của Eska Bamel làm chấn thương và vào sân thay thế là Kageno Jin, ShishidoShourinji. Sau đó toàn đội Raimon chặn kỹ năng Death Spear của Badapp Sleed nhưng không thành công và Endou cũng không thể cản nỗi kỹ năng này. Vì cản kỹ năng đó mà Kageno, Shishido và Shourinji cũng bị thương và phải rời sân. Đội Ogre sau khi dẫn trước hai bàn đã chuyển sang tra tấn tinh thần cũng như thể lực của các cầu thủ còn lại của Raimon. Nhưng trong tình thế ngặt nghèo đó, Endou Kanon - cháu nội của Endou từ tương lai xuất hiện cùng với Fidio, Fubuki, Tobitaka, HirotoToramaru trợ giúp đội Raimon. Chính Someoka đã tình nguyện cởi áo đưa cho Kanon cùng những người đến từ tương lai, và gửi gắm tất cả niềm tin cho họ. Cuối cùng đội Raimon đã giành chiến thắng với tỉ số 3-2 và bóng đá tránh khỏi số phận bị xóa xổ.

Inazuma Eleven GO VS Danball Senki W

Someoka xuất hiện trong đội hình của Inazuma Legend Japan thi đấu giao hữu với Shinsei Inazuma Japan. Trận đấu sau đó bị gián đoạn bởi những LBX đột nhiên xuất hiện, Sau đó Gouenji cùng với Kidou và Endou sử dụng kỹ năng Inazuma Break kết hợp cùng với Fire Tornado DDLast Death Zone phá hủy bảng tỉ số và đánh bại toàn bộ những LBX đang gây náo loạn trên sân. Tuy nhiên ngay sau đó Fran xuất hiện và sử dụng sức mạnh của mình làm mọi thứ biến mất. Endou triệu hồi Keshin của mình, Great The Hand để ngăn chặn sức mạnh từ năng lượng màu tím phát ra từ Fran. Someoka tiếp sức mạnh của mình cho Endou lúc anh sử dụng kỹ năng Keshin Great The Hand nhưng cũng không cản được sức mạnh của Fran. Cuối cùng Someoka cùng những đồng đội của mình biến mất.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên