FANDOM

Majin Great HD 6

Keshin (化身, "Hóa Thân"), hay còn được gọi là Fighting Spirit trong bản tiếng Anh, là tính năng mới bắt đầu xuất hiện từ Inazuma Eleven GO. Tính năng này giúp tạo thêm sự đa dạng trong trận đấu và hạn chế tình trạng chênh lệch sức mạnh hoặc kiệt sức của các cầu thủ.

Thông tin

Keshin được mô tả là một luồng năng lượng tinh thần do một người tạo ra, có thể tạm gọi là "hiện thân" của sức mạnh trong ý chí và trái tim người đó. Khi một Keshin chỉ mới mấp mé xuất hiện trong cơ thể một người, thì nó sẽ chỉ là một luồng khí màu xanh đậm phát ra từ anh ta một cách ngẫu nhiên khi cầu thủ đó dùng sức. Nhưng một khi người sử dụng đã đánh thức được Keshin, thì nó sẽ hiện ra với một hình dạng xác định, và có những vầng hào quang phát ra sau lưng.

Keshin trong game sẽ có màu linh khí và cách triệu hồi đặc trưng tùy theo hệ. Tuy nhiên, động tác triệu hồi Keshin trong anime và movie rất đa dạng. Màu linh khí trong anime và movie thường chỉ quy về ba màu xanh lam, tím và vàng ánh kim.

Một số hình ảnh về các động tác triệu hồi Keshin trong game

SEED

SEED là những cầu thủ của Nhật Bản được tổ chức Fifth Sector chọn lọc và huấn luyện. Một trong những điểm nhấn gắn liền với cái danh SEED đó là gần như tất cả những người sử dụng Keshin trong giới bóng đá Nhật Bản đều bắt nguồn từ SEED mà ra. Tất nhiên, không phải tất cả các SEED đều có thể sử dụng Keshin.

Chỉ có một số ít người có thể làm chủ và sử dụng Keshin mà không trải qua các bài huấn luyện dành cho SEED, chẳng hạn như Tenma, Shindou và sau này là Kirino...

Cách để có Keshin

Mỗi cầu thủ chỉ có thể có một Keshin ở tại một thời điểm (không tính Mixi-max). Chỉ có các cầu thủ có sức mạnh linh khí từ cấp độ 1 trở lên mới có thể nhận được Keshin. Những cầu thủ vốn không phải người sử dụng Keshin sẽ có cấp độ linh khí là 0.

Giống như sách hướng dẫn kỹ năng, các Keshin cũng có sách hướng dẫn triệu hồi của riêng chúng, kiếm được bằng nhiều cách khác nhau. Bản thân cầu thủ có thể tự tước đi Keshin của mình để biến nó thành sách triệu hồi Keshin cho người khác sử dụng. Cầu thủ với linh khí từ cấp độ 1 trở lên có thể thông qua những cuốn sách này để đánh thức Keshin trong người mình (hoặc ghi đè Keshin đã có bằng một Keshin khác.

Aura Master

Vị sư phụ bí ẩn trên tháp Inzuma.

Để tăng cấp linh khí cho một cầu thủ, đầu tiên bạn phải hoàn thành trò chơi một lần. Mọi việc liên quan đến khai phá tiềm năng sử dụng linh khí đều được thực hiện bởi một vị sư phụ bí ẩn đứng trên bục nghỉ chân ở tháp Inazuma. Bằng cách đưa cho ông ấy một đồng Keshin Coin (ngẫu nhiên rơi ra ở các trận đấu trong vòng đấu Đại Chiến), hoặc 10000 điểm kizuna đối với phần Galaxy, mà bạn có thể tăng cấp linh khí cho một cầu thủ bất kỳ.
Khi linh khí của cầu thủ tăng lên đến cấp 2, cầu thủ đó có thể sử dụng áo giáp Keshin.

Tổng quan về Keshin trong thi đấu

Khác với việc "triệu hồi, dùng xong rồi thu lại" như trong anime, Keshin của mỗi cầu thủ trong game ở mỗi trận đấu chỉ có thể được triệu hồi theo cách bình thường một lần duy nhất, và nó sẽ tiếp tục bám quanh người triệu hồi dưới dạng linh khí khi anh ta không tham gia vào pha bóng nào. Ở một thời điểm, một đội chỉ có thể có ba người sử dụng linh khí (có thể là Keshin, áo giáp Keshin hoặc Soul).

Keshin Cancelled

Một cầu thủ bị thu hồi Keshin do hết KP.

Người sử dụng sẽ bị ép thu lại Keshin khi thanh KP của Keshin anh ta đạt mức 0. Tất nhiên, người chơi có thể chọn thu linh khí về một cách thủ công để bảo toàn KP hoặc triệu hồi Keshin cho cầu thủ khác. Keshin một khi đã được thu lại, bất kể là do người chơi hay do ép buộc, cũng đều không thể triệu hồi bình thường ở lần hai nữa, mà phải thông qua Keshin Drawing.

Về căn bản, cầu thủ đang dùng Keshin có thể thực hiện các pha bóng một cách bình thường. Sức mạnh của anh ta sẽ được tăng lên một chút, nhưng lại không thể dùng kỹ năng cầu thủ. Việc tranh chấp bóng bình thường sẽ tiêu hao một lượng KP tùy thuộc vào sức mạnh của đối phương. Total power của kẻ địch càng mạnh, lượng KP bị mất càng nhiều. Còn đối với sút thường và bắt bóng thường khi đang sử dụng Keshin, lượng KP tiêu hao sẽ khá lớn, chiếm khoảng hơn 1/3 thanh KP của Keshin. Chính vì điều này, mà đã xuất hiện những Keshin dùng kỹ năng sút còn ít tiêu hao KP và vẫn mạnh hơn khi sút thường như Lancelot.

KeshinAction

Một số thao tác cơ bản khi Keshin đang được kích hoạt.

Keshin kết hợp

Bằng cách dung hợp hai hoặc ba Keshin lại với nhau, cầu thủ có thể nhận được một Keshin kết hợp mạnh hơn hẳn. Có một số Keshin vừa có thể được triệu hồi trực tiếp, vừa có thể được triệu hồi ra bằng cách dung hợp các Keshin khác.

Matei Gryphon GO Movie HD 9

Matei Gryphon, một Keshin kết hợp.

Cầu thủ được chọn để kích hoạt dung hợp Keshin sẽ là người sử dụng chính của Keshin đó. Cầu thủ đó có thể sử dụng kỹ năng của Keshin kết hợp, cũng như có thể trang bị áo giáp của Keshin đó. Các cầu thủ tham gia vào việc dung hợp Keshin vẫn có thể hoạt động độc lập, và những cầu thủ không phải là người kích hoạt dung hợp sẽ không được hưởng sức mạnh của Keshin kết hợp.

Keshin Fusion

Hakuryuu và Shuu đang kết hợp Keshin.

Ở trong anime và movie, các cầu thủ dùng Keshin kết hợp sẽ cùng chia sẻ sức mạnh của Keshin. Đổi lại, họ phải di chuyển sát nhau để duy trì việc hợp thể.

Ở trong game phần GO, Keshin kết hợp được tính là một Keshin. Từ phần Chrono Stone trở đi, các Keshin kết hợp được tính bằng đúng số Keshin dung hợp để tạo thành nó.

Keshin Battle

Keshin Battle Prepare

Những pha đối đầu trực diện để giành bóng giữa hai người đang sử dụng Keshin (hoặc Áo giáp Keshin) được gọi là Keshin Battle (化身バトル), hay Spirit Duel trong bản tiếng Anh.

Người tham gia vào một pha Keshin Battle sẽ có ba sự lựa chọn để giành được bóng:

  • Keshin Attack (けしんアタック): Khi lựa chọn đối đầu theo cách này, cầu thủ sẽ tập trung sức mạnh để tấn công thẳng vào linh khí của đối phương. Dù có giành được bóng hay không, thì cách này cũng sẽ khiến cho Keshin của đối phương mất một lượng KP khá lớn, qua đó làm giảm hiệu năng và thời gian sử dụng Keshin của đối phương ở giai đoạn còn lại của trận đấu.
  • Block (ブロック) và Charge (チャージ): Cách đối đầu này sẽ không tập trung vào việc tấn công linh khí, mà sẽ tập trung vào việc giành trái bóng hoặc né tránh đối phương. Thanh KP của đối phương tuy sẽ không bị hư hại gì, nhưng tỷ lệ giành bóng của cầu thủ sử dụng cách này sẽ cao hơn.
  • Sử dụng kỹ năng: Nếu cả hai cầu thủ đều sử dụng kỹ năng để giành bóng (có thể là kỹ năng Keshin hoặc kỹ năng tranh chấp của cầu thủ khi dùng áo giáp), thì Hissatsu Battle sẽ diễn ra thay vì Keshin Battle. Nếu như chỉ có một trong hai sử dụng kỹ năng, thì người còn lại mặc định là thất bại, chỉ số sức mạnh ở lần giao tranh đó của người không sử dụng kỹ năng được tính là bằng 0.

Keshin Battle Result

Kết quả của một trận Keshin Battle.

Kỹ năng Keshin

Valkyrie Flag Main

Valkyrie Flag, kỹ năng của Keshin Senkishi Brynhildr.

Mỗi Keshin sẽ có một kỹ năng và một kỹ năng hỗ trợ của riêng mình. Kỹ năng hỗ trợ của Keshin chỉ phát huy tác dụng khi Keshin đó được triệu hồi. Vì mỗi Keshin chỉ có một kỹ năng duy nhất và không thể thay đổi được, nên mỗi Keshin thường chỉ chuyên hóa về một chức năng duy nhất trong bốn chức năng Bắt bóng, Phòng thủ, Vượt qua và Sút. Việc sử dụng kỹ năng Keshin sẽ làm tiêu hao một con số cố định trên thanh KP của cầu thủ.

Keshin Drawing

Zero Keshin Drawing

Các cầu thủ của Zero đang sử dụng Keshin Drawing.

Một Keshin khi đã được thu lại, sẽ rơi vào trạng thái Exhausted. Nếu người chơi muốn tiếp tục đưa Keshin đó vào sân đấu một lần nữa, thì phải dùng đến Keshin Drawing. Bằng cách tiêu hao 20% TP của tất cả các cầu thủ bên mình trong phần GO (từ khoảng 35% đến 48% trong phần Chrono Stone), Keshin trong trạng thái Exhausted có thể được triệu hồi thêm một lần, và vẫn thực hiện được đầy đủ các chức năng như bình thường.

Keshin Drawing không cho phép cầu thủ trực tiếp mặc áo giáp Keshin khi triệu hồi.

Ở trong anime và movie, có hai người sử dụng tính năng này là TaiyouHakuryuu. Keshin của hai người này khi dùng Drawing có tăng sức mạnh thêm một chút vì được hợp lực từ nhiều người.

Tính năng Keshin Drawing bị lược bỏ trong phần Galaxy.

Phát triển

Kijutsuma Purim Rei-shiki

Một Keshin đã lên cấp độ cuối.

Cũng giống như hệ thống Kỹ năng, các Keshin cũng có thể phát triển theo từng cấp độ. Sau khi người sử dụng triệu hồi ra Keshin một số lần nhất định, thì Keshin đó sẽ được lên cấp. Tùy thuộc vào sức mạnh của Keshin khi ở cấp độ gốc, mà số lần triệu hồi cần thiết để lên cấp sẽ có sự thay đổi. Keshin ở cấp độ gốc càng mạnh, thì càng mất nhiều lần triệu hồi để có thể lên cấp.
Tất cả các Keshin đều sử dụng chung một mô hình cấp bậc giống nhau:

Level 1 Level 2 Level 3 Level 4 Level 5 Level 0
Tiếng Nhật Mujirushi (無印) Ni-shiki (弐式) San-shiki (参式) Yon-shiki (四式) Go-shiki (伍式) Zero-shiki (零式)
Tiếng Anh I II III IV V Ω

Cần lưu ý là cũng giống như các kỹ năng, Keshin mà một cầu thủ có được thông qua Mixi-max sẽ không thể lên cấp, trừ phi chính chủ nhân của uy khí tự mình lên cấp cho Keshin đó.

Thông tin khác

  • Tên của các Keshin đều được đặt theo cấu trúc: tên hiệu (bằng Kanji) + tên thật (bằng Katakana hoặc Kanji).
  • Hình dáng sơ khai của Keshin chính là những vị linh hồ được triệu hồi trong các kỹ năng Majin The HandBakunetsu Storm ở phần cũ. Sang phần GO, hai kỹ năng này đã trở thành các kỹ năng của Keshin.
  • Có nhiều cặp Keshin có ngoại hình gần giống nhau, và chia sẻ chung một kỹ năng Keshin.
    • Trong số đó, có những cặp Keshin trùng tên, và được phân biệt bằng một ký tự câm ở cuối. Ví dụ: Các Keshin dựa trên cờ vua được phân biệt thành các phiên bản đen/trắng thông qua chữ B hoặc W ở cuối tên, hay cặp Keshin Jounetsu no Lovers được phân biệt thành phiên bản cho nam (♀) và cho nữ (♂).

Xem thêm

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên