FANDOM

Afuro Terumi

Aphrodi 29 GO

Afuro-Sama

Aphrodi-outer-code-4

Tên tiếng
Nhật
亜風炉照美
Tên tiếng
Hán Việt
Á Phong Lô Chiếu Mĩ
Tên tiếng
Anh
Byron Love
Thông tin nhân vật
Giới tính Nam Nam
Độ tuổi 13 - 14
24 - 25 (GO)
Hệ Wood Icon Gỗ
Đội Zeus (trước đây)
Raimon (tạm thời)
Fire Dragon
Kidokawa Seishuu (GO) (huấn luyện viên)
Inazuma Best Eleven
Số áo 10 (Zeus)
11 (Raimon)
9 (Fire Dragon)
Vị trí

MF GO Icon Tiền vệ

Chuyển âm Yuko Sanpei
Xuất hiện lần đầu
Inazuma Eleven (game)

Tập phim 22
Tập phim 29 (GO)

Terumi Afuro (亜風炉照美), được biết nhiều với cái tên Aphrodi (アフロディ) (tiếng Anh: Byron 'Aphrodi' Love) là một tiền vệ và cựu đội trưởng đội Zeus và sau đó gia nhập vào đoàn lữ hành Inazuma Caravan trong hai trận đấu chống lại tổ chức Aliea Gakuen và không lâu sau đó, trở thành tiền đạo cho đội Fire Dragon. Hiện tại, anh đang là huấn luyện viên cho đội Kidokawa Seishuu trong phần GO.

Thông tin

Inazuma Eleven

  • "Phong cách thanh lịch, nghệ sĩ của cậu làm cho đối thủ có cảm giác say mê.''

Ngoại hình

Terumi Aphrodi Afuro 2

Aphrodi trong đồng phục đội Zeus.

Dù là nam, nhưng Aphrodi lại là một thiếu niên có vẻ ngoài rất nữ tính, với mái tóc dài màu vàng để ngang vai. Đôi mắt cậu có màu đỏ hạt dẻ và đôi lông mi dài dưới hai con mắt. Đồng phục Zeus của cậu bao gồm một chiếc áo nịt len trắng với dải băng xanh thắt chéo từ ngực tới hết hai bên tay áo. Đôi giày cậu có màu nâu và một chiếc khăn nâu để ngang qua chiếc áo. Vớ cậu có màu nâu tối, cậu mang một chiếc giày màu đen. Khi cậu gia nhập Raimon, cậu mặc chiếc áo màu vàng tay áo xanh của đội nhưng vẫn giữ đồ đeo tay, vớ và giày. Trong giải đấu Football Frontier International, cậu mặc đồng phục đội Fire Dragon, với chiếc áo đỏ, cổ áo và quần trắng. Cậu cũng đổi vớ sang màu đỏ. Thường phục cậu gồm một chiếc áo màu sẫm, quần dài nâu, áo khoác nâu và một đôi giày nâu trắng nhạt. Cậu cũng đeo một chiếc vòng bạc với một chiếc lông chim đính trên nó.
Aphrodi-afuro-terumi-aphrodi-24820920-240-320

Aphrodi trên hộp TCG

Qua phần GO, anh mặc một chiếc áo vest đen ngoài áo sơ mi trắng bên trong cùng quần dài màu đen. Anh cũng đeo một chiếc cà vạt màu hồng đỏ và mang một đôi giày đen với hoa văn trắng đỏ. Tóc anh cũng được cắt ngắn đi và buộc gọn lại phía trước với một dây cột màu đỏ, ở cuối đuôi tóc còn nhuộm màu xanh sáng.

Tính cách

Trong phần Football Frontier, Aphrodi rất kiêu ngạo, tự cao, và đầy hãnh diện về bản thân mình. Tuy nhiên, tính cách của cậu trong phần Aliea Acadamy được cho là dễ thương — quyết đoán, đáng tin cậy, và nhạy cảm. Cậu là người biết chấp nhận thất bại, cụ thể là khi cậu đã tự nói với mình rằng Inazuma Japan xứng đáng đến với vòng chung kết thế giới Football Frontier sau khi Fire Dragon thất bại với tỉ số 3-4 ở trận chung kết vòng loại khu vực châu Á.

Cốt truyện

Phần 1

Aphrodi-Terumi-aphrodi

Aphrodi lần đầu gặp Raimon.

Cậu được lời mời gia nhập từ Kageyama Reiji để thi đấu cho đội của Trường Trung Học Cơ Sở Zeus, đội mà cậu làm đội trưởng. Khi còn chơi cho Zeus, cậu và đội của mình uống một loại nước gọi là "Nước uống của những vị thần" (Aqua of the Gods) với những loại hóa chất có khả năng làm tăng kỹ năng và sức mạnh của người sử dụng.
Laughing

Aphrodi cười, "Việc luyện tập giống như lúc làm cơm nắm, phải không nhỉ?"

Họ đấu với Teikoku trong trận đầu tiên tại giải Football Frontier, với chiến thắng đậm với tỉ số 10-0, cộng thêm việc làm cho thành viên đội Teikoku bị thương trầm trọng, ngoại trừ Kidou. Sau đó, trước trận chung kết, Aphrodi đến trường Raimon, và nói với họ hãy từ bỏ ý định tham gia vào trận chung kết vì họ chắc chắn sẽ thua. Trong trận chung kết, Zeus đấu với Raimon và dẫn trước với cách biệt ba bàn trong hiệp một. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực của Endou, Endou đã hoàn thành việc điều khiển - Majin the Hand – chặn được kỹ năng God Knows mang về chiến thắng cho đội Raimon.

Phần 2

Terumi Afuro 2

Aphrodi trong màu áo Raimon.

Trong phần Aliea Academy, Aphrodi đã dõi theo từng trận đấu của Raimon nhằm ngăn chặn Aliea Academy, và quyết định tham gia đội Raimon để chống lại Diamond Dust. Aphrodi nói rằng sau trận thua của Zeus, cậu đã không còn dùng "nước uống của những vị thần" và cảm ơn Endou vì đã đánh thức cậu khỏi “ác mộng”, và cậu cũng quyết không sử dụng thứ đó vì bất kì lý do gì.

Aphrodi and Gouenji

Aphrodi và Gouenji.

Sau đoạn đối thoại đó, Endou đã cho Aphrodi gia nhập đội bóng, tuy nhiên vẫn không ai chuyền bóng cho cậu vì đội Raimon vẫn còn nghi ngờ cậu. Tuy nhiên, khi bóng tới chân Tsunami Jousuke, Tsunami chuyền tới chỗ Aphrodi và yêu cầu cậu ghi bàn. Cậu đã mở tỉ số vào lưới Diamond Dust với "God Knows " khiến Raimon lên tinh thần trước Diamond Dust đồng thời nhận được sự tin tưởng của mọi người. Tiếp đó cậu phối hợp ăn ý với Gouenji giúp đội Raimon cầm chân Diamond Dust với tỉ số 2-2. Kế đến cậu tham gia vào trận với Chaos và ghi được một bàn thắng, sau đó cố gắng phá vỡ bức tường phòng thủ của đội này trong nhiều lần rồi bị thương nặng và buộc phải rời sân gấp. Cậu được gửi tới bệnh viện, ở đó trong khoảng thời gian không ai biết (nhưng chắc chắn là trước Phần FFI). Aphrodi cũng góp phần trong việc lấy lại tinh thần cho Fubuki.

Phần 3

Otriodamorte...porra

Từ trái sang phải: Suzuno Fuuzuke, Terumi Afuro 'Aphrodi', Haruya Nagumo.

Trong giải Football Frontier, cậu tham gia và mời Suzuno Fuusuke (Gazelle) cùng Nagumo Haruya (Burn) vào đội tuyển đại diện của Hàn Quốc, Fire Dragon.

Vượt qua hai trận đấu đầu tiên dễ dàng, họ tiến tới trận chung kết vòng loại khu vực châu Á và đấu với Inazuma Japan để quyết định ai là đại diện cho Châu Á tham dự giữa FFI. Cậu ghi bàn nâng bằng tỉ số lên 2-1 cho Fire Dragon khi sử dụng kỹ năng God Break phá vỡ kỹ năng Mugen The Hand G5 của Tachimukai. Rồi tiếp đó Aphrodi, Gazelle và Burn sử dụng kỹ năng kết hợp mạnh nhất của họ, Chaos Break ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-3, nhưng cuối cùng Fire Dragon lại thua với tỉ số 4-3. Sau trận thua, Aphrodi chúc may mắn cho đội Inazuma Japan và mong họ mang theo ước vọng của Châu Á đến với thế giới.

Phần GO

Anh xuất hiện lần đầu trong tập 29 lúc tới căn cứ của Fifth Sector gặp Ishido Shuuji, có vẻ như anh chính là huấn luyện viên của Kidokawa Seishuu
Aphrodi2

Aphrodi bước lên Holy Liner

. Sau khi tất cả mọi người đều đã lên Holy Liner chuẩn bị tới sân vận động, anh là người cuối cùng lên xe và khiến cho cả Haruna lẫn Kidou đều bất ngờ vì họ không ngờ rằng Aphrodi chính là huấn luyện viên của Kidokawa Seishuu. Aphrodi trở thành huấn luyện viên của Kidokawa Seishuu để bảo vệ đội bóng không bị tan rã vì lối chơi bóng bạo lực của họ. Dù có thể anh là người của Fifth Sector, anh vẫn dành thiện cảm của mình cho Raimon, và có vẻ như anh cũng muốn được nhìn thấy hai đội chơi bóng đá thật sự bằng cảm xúc của mình; như trong tập 30, khi nhìn thấy kỹ năng chiến thuật của Raimon, thay vì lo lắng, anh lại tỏ vẻ ngạc nhiên và khâm phục Kidou.
Aphrodi

Aphrodi cười với Kidou

Ở khúc đầu tập 30, anh đã nói chuyện với Gouenji về sân vận động tiếp theo, Gouenji định tiết lộ bí mật của sân vận động để đội Kidokawa Seishuu biết trước để dễ dàng thi đấu, nhưng anh đã từ chối và nói rằng muốn được đấu cùng tình trạng với Raimon.

Sau đó, mọi chuyện lộ ra rằng Aphrodi không cùng phía với Fifth Sector dù rằng anh làm việc ở đấy, nhưng anh cũng không cùng phía với tổ chức Resistance. Anh nói rằng chỉ có trận đấu giữa họ và Raimon mới có thể cho biết con đường mà anh và đội bóng sẽ đi. Khi Raimon thắng trận đấu, anh ngẩng đầu lên nhìn Gouenji nhưng Gouenji đã không ở đó nữa. Sau đó, anh nói chuyện với các thành viên trong đội bóng Kidokawa Seishuu. Cuối tập phim, anh nhìn Kidou, cả hai đều mỉm cười thân thiện với nhau (điều này chứng tỏ mối quan hệ giữa anh và bên phía các thành viên đội Raimon vẫn rất tốt).

Movie

Ogre

Trong phần movie, đội Zeus của cậu bị Ogre đánh bại với tỉ số 36-0 ở trận bán kết giải Football Frontier, và thế là thay vì Raimon gặp Zeus ở trận chung kết, họ đối đầu với Ogre.

Chou Jigen Dream Match

Afuro Terumi CJDM

Aphrodi trong màu áo Inazuma Best Eleven

Aphrodi chơi ở vị trí tiền vệ cho Inazuma Best Eleven, họ có một trận đấu giao hữu với Inazuma Battle Eleven và thắng với tỉ số 3-2. Trong hiệp một, cậu cùng Shuu thực hiện kỹ năng The Birth và ghi được bàn thắng mở tỉ số cho Best Eleven.

Chiêu mộ

Inazuma Eleven 2

Sau đánh bại đội Zeus trong vòng đấu của ông Furukabu, dùng máy chọn cậu ta để chiêu mộ. Cậu ta sẽ xuất hiện tại khu vực tòa tháp thị trấn Inazuma.

Inazuma Eleven 3

Sau khi đánh bại đội Fire Dragon trong vòng đấu của ông Raimon Souichirou, dùng máy chọn cậu ta để chiêu mộ. Cậu ta sẽ xuất hiện ở cạnh đài phun nước tại trụ sở chính của giải Football Frontier. Terumi sẽ xuất hiện ngẫu nhiên ở đây.

Lúc còn là thiếu niên

Để chiêu mộ Aphrodi trong hình dáng thiếu niên, bạn cần những điều kiện sau: 

  • Ảnh: Cái tai đang bay màu hồng
  • Ảnh: Thiết bị cứu hộ
  • Vật phẩm: Viên thuốc đầy màu sắc
  • Danh hiệu: Hạng S cho một khởi đầu (Đánh bại tất cả các đội bóng trong vòng đấu của Handa với hạng S)

Sau đó, bạn có thể chiêu mộ cậu ta với 2600 điểm Kizuna.

Lúc đã là người lớn

Để chiêu mộ Aphrodi trong hình dáng người lớn, bạn cần những điều kiện sau: 

  • Vật phẩm: Bộ đồng phục của Kidokawa Seishuu (nhận được sau khi đánh bại đội Owari Braves)
  • Nhân vật: Aphrodi (lúc còn là thiếu niên)
  • Nhân vật: Kishibe Taiga

Sau đó, bạn có thể chiêu mộ anh ta với 4000 điểm Kizuna.

Diện mạo trong game

Hình dáng và ảnh đại diện

  Mặt trước Hình đại diện
Lúc che mặt đi Zeus player 10-2 Hiddenface1aphrodi
Trang phục thi đấu Zeus player 10-2FD9spriteFD2teamspritesaphrodi Zeus player 10MF9FDshot

Hình đại diện trên game Wii

Hình đại diện
Màn hình lựa chọn Aphrodi Small Icon WiiAphrodi TYL Small Icon Wii

Toàn cảnh về ngoại hình

  Đằng trước Đằng sau Đằng trước lúc chiếu gần Đằng sau lúc chiếu gần
Trang phục thi đấu FDfrontS9 FDbackS9 Aphrodi Close Front View Aphrodi Close Back View

Chỉ số trong game

Inazuma Eleven 2

Aphrodi stats IE 2

Chỉ số cơ bản của Aphrodi lúc lên cấp độ 99 trong game phần 2.

Inazuma Eleven 3

Fire Dragon

Terumi stats

Chỉ số cơ bản của Terumi Afuro lúc lên cấp độ 99 trong Inazuma Game phần 3.

Lúc lên cấp độ 99

  • GP: 130
  • TP: 130
  • Kick: 63
  • Body: 60
  • Control: 77
  • Guard: 59
  • Speed: 61
  • Stamina: 59
  • Guts: 58

Zeus

Aphrodi stats IE3

Chỉ số cơ bản của Aphrodi ở dạng Zeus lúc lên cấp độ 99 trong game phần 3.

Lúc lên cấp độ 99

  • GP: 108
  • TP: 132
  • Kick: 79
  • Body: 69
  • Control: 77
  • Guard: 59
  • Speed: 61
  • Stamina: 49
  • Guts: 52

Inazuma Eleven GO

Lúc lên cấp độ 99

  • GP: 152
  • TP: 169
  • Kick 116
  • Dribbling: 97
  • Technique: 108
  • Block: 98
  • Speed: 128
  • Stamina: 107
  • Catch: 48
  • Lucky: 90

Lúc còn là thiếu niên

Lúc lên cấp độ 99

  • GP: 147
  • TP: 152
  • Kick: 142
  • Dribbling: 146
  • Block: 113
  • Catch: 88
  • Technique: 123
  • Speed: 121
  • Stamina: 85
  • Lucky: 71

Lúc đã là người lớn

Lúc lên cấp độ 99

  • GP: 144
  • TP: 144
  • Kick: 142
  • Dribbling: 146
  • Block: 96
  • Catch: 76
  • Technique: 152
  • Speed: 123
  • Stamina: 83
  • Lucky: 77

Inazuma Eleven GO 3: Galaxy

Lúc còn là thiếu niên

Lúc lên cấp độ 99

  • GP: 164
  • TP: 152
  • Kick: 142
  • Dribbling: 159
  • Block: 113
  • Catch: 88
  • Technique: 128
  • Speed: 121
  • Stamina: 85
  • Lucky: 102

Lúc đã là người lớn

  • GP: 167
  • TP: 157
  • Kick: 142
  • Dribbling: 159
  • Block: 96
  • Catch: 76
  • Technique: 152
  • Speed: 123
  • Stamina: 83
  • Lucky: 105

Kỹ năng

Inazuma Eleven

Inazuma Eleven 2

Inazuma Eleven 3

Inazuma Eleven 3 (Zeus)

Inazuma Eleven GO

Lúc còn là thiếu niên

Lúc đã là người lớn

Keshin

Inazuma Eleven GO

Hiệu ứng huấn luyện viên

Đội bóng

Inazuma Eleven

Inazuma Eleven 3

Inazuma Eleven GO

Inazuma Eleven Strikers

Bản vẽ chính thức

  • Bản vẽ chi tiết Aphrodi.
  • Bản vẽ về Aphrodi phần GO.

Câu nói

  • "Ngươi đã bao giờ nghe được tiếng vỗ cánh của thiên thần chưa?" (với Endou Mamoru).
  • "Thế à! Táo rơi từ trên cây xuống đúng không? Trên thế giới này có những sự thật không thể chối cãi được. Và Kidou Yuuto đằng này biết rất rõ chuyện đó. Đó là lí do ngươi nên dừng tập luyện đi! Khoảng cách giữa người và thần không phải là thứ mà ngươi có được qua luyện tập đâu. Cố gắng vô ích thôi!" (với Endou Mamoru).
  • "Ta đã biết hết các kỹ năng của bọn ngươi. Và nó cũng chả ăn thua gì với ta đâu! HEAVEN TIME!!"(với Gouenji ShuuyaSomeoka Ryuugo).
  • "Từ bỏ vị thế ư? Có gì sai sao. Endou đã đánh thức ta khỏi cơn ác mộng. Cậu ấy đã cho ta một sức mạnh mới!" (với Suzuno Fuusuke).
  • "Endou-kun, các cậu mới là người xứng đáng đứng trên đỉnh thế giới." (với chính mình).

Thông tin khác

Aphrodi4

Aphrodi trên poster Inazuma Eleven go

  • Tên của cậu "Aphrodi", là một cách viết tắt từ chữ Aphrodite, nữ thần Hy Lạp của tình yêu, một sự chơi chữ phù hợp với tên trường học của cậu, Zeus.
  • Cái tên "Afuro Terumi" của cậu chỉ xuất hiện trên các mục thông tin cá nhân, thực tế không một ai gọi cậu bằng cái tên đó kể cả các nhà báo hay bình luận viên.
  • Họ "Love" của cậu là một cách viết ngắn tên cậu trong tiếng Nhật.
  • Cậu là người Nhật Bản, nhưng lại gia nhập vào đội bóng đại diện cho Hàn Quốc là Fire Dragon.
  • Trong bản lồng tiếng Anh, Someoka, Rika, Endou nói rằng Aphrodi giống như một cô gái thậm chí gọi anh là một chàng trai nữ tính".
  • Tên Terumi (照 美) có nghĩa là "vẻ đẹp tỏa sáng" tương tự như tuyệt chiêu “God Knows ".
  • Một số người hâm mộ tin rằng Aphrodi thích truyện thần thoại Hy Lạp.
  • Một số người hâm mộ nghĩ rằng Aphrodi nên được coi như là một cô gái trong các phiên bản lồng tiếng Anh, giống như Suzuno Fuusuke. Mặc dù thực tế chỉ có nam giới mới được phép tham gia vào Football FrontierFootball Frontier International.
  • Không được chiêu mộ cậu trong bản Inazuma Eleven 1.
    Aphrodi Suzuno and Nagumo Calendar 2011

    Aphrodi cùng Suzuno và Nagumo trên lịch Inazuma Eleven 2011

  • Trong game IE 3 Afuro có 2 dạng là Zeus và Fire Dragon.
  • Trong Game IE 3 Afuro Zeus Form mới có God Break.
  • Cậu là cầu thủ tốt nhất ở phần 1.
  • Trong game phần 2, cậu sử dụng Heaven's Time sau khi bị Kogure trêu chọc.

Vòng quanh Wikia

Wikia ngẫu nhiên